พนักงานส่วนบริหารความเสี่ยง (Risk management officer)
จำนวน 1 อัตรา
สาขา ลาดพร้าว 106
แชร์ตำแหน่งงานนี้ให้เพื่อนของคุณ
แชร์ตำแหน่งงานนี้ให้เพื่อนของคุณ
รายละเอียดงาน
เงินเดือน ตามตกลง
ลักษณะงาน
- ติดตาม รวบรวม วิเคราะห์ และ ประเมินการบริหารความเสี่ยงของหน่วยงานต่างๆ ให้ สอดคล้องตามกลยุทธ์ของบริษัทฯ
- พัฒนาและใช้เครื่องมือบริหารความเสี่ยง อาทิ RCSA, KRI, Incident Management, BCP, Loss Data, ERMS อย่างมีประสิทธิผล
- จัดทำรายงานข้อมูลด้านการบริหารความเสี่ยงรายงานต่อผู้บริหาร , คณะกรรมการบริหารความเสี่ยง และคณะกรรมการบริษัท
- ศึกษาวิเคราะห์งานบริการกระบวนการทำงานใหม่ๆ เพื่อกำหนดกรอบและแนวทางการบริหารความเสี่ยง
- ทบทวนกระบวนการ และหลักเกณฑ์ในการกำหนด Risk Identification, Risk Measures, KRI, Risk Appetite, Risk Tolerance
- ติดตามความคืบหน้าของแผนงานเพื่อลดและจัดการความเสี่ยงด้านปฏิบัติการ
- ให้ความรู้ความเข้าใจเรื่องการบริหารความเสี่ยงด้านปฏิบัติการ พร้อมแนะนำการใช้เครื่องมือบริหารความเสี่ยง ผ่านช่องทางต่างๆ
- ประสานงานกับหน่วยงานเพื่อจัดเตรียม ทบทวน และทดสอบ แผน BCP
- ทบทวนและเสนอกลยุทธ์การบริหารความเสี่ยงที่เหมาะสมกับธุรกิจ
คุณสมบัติ
- ไม่จำกัดเพศ อายุ 23-37 ปี
- วุฒิการศึกษา ระดับปริญญาตรี ด้านวิทยาศาสตร์ สถิติ เศรษฐศาสตร์ หรือ สาขาที่เกี่ยวข้อง
- มีส่วนร่วมกับทีมบริหารความเสี่ยงในการประเมิน วิเคราะห์ วางแผนการบริหารความเสี่ยง
- มีประสบการณ์ในงาน Operational Risk หรืองานวิเคราะห์ความเสี่ยงโครงการ/กระบวนการ อย่างน้อย 1-2 ปี ขึ้นไป
- มีความรับผิดชอบสูง สามารถริเริ่มงานได้ด้วยตนเอง และ นำส่งงานที่ได้รับมอบหมายได้ถูกต้องและทันเวลา
- สามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิผล มีทัศนคติที่ดีต่องานและทีม อดทนต่อแรงกดดัน มีมนุษยสัมพันธ์ดี สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี
- สามารถใช้คอมพิวเตอร์ Ms Office ได้ดี เน้น Ms Excel และ สามารถนำเสนอได้อย่างมีประสิทธิผล
- มีประสบการณ์ด้าน Crisis Management จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
กรอกประวัติของคุณด้านล่างเพื่อสมัครออน์ไลน์