ถ้ามือปืนมาดักยิงพวกเราวันนี้ มือปืนจะยิงพวกเราตายได้ง่ายไหม มือปืนจะรู้ชีวิตประจำวันของพวกเราได้เลยหรือเปล่า ว่าเวลาไหนพวกเราทำอะไรอยู่ที่ไหน กินข้าวแต่ละมื้อที่ไหน กินอะไร ไปไหนบ้างในระหว่างวัน กลับบ้านเส้นทางไหน

 

ถ้าพวกเราทำกิจวัตรประจำวันซ้ำเดิมทุกวัน มือปืนคงดักยิงง่าย และพวกเราคงตาย

 

ชีวิตจริง พวกเราไม่มีคนมาดักยิง ไม่ได้ใช้ชีวิตเสี่ยงแบบนั้น เลยไม่ต้องกังวลว่าจะมีใครมาฆ่า

แต่คิดให้ดีๆ “มือปืน” ที่ว่าอาจมาในรูปแบบอื่นที่ไม่ใช่คน  ไม่ได้ยิงพวกเราตายด้วยปืนจริงๆ แต่ทำร้ายพวกเราผ่านวิธีอื่น “มือปืน” อาจมีหลายคน มีชื่อต่างกันไป เช่นชื่อ “เทคโนโลยี” “โควิด-19” “เศรษฐกิจ”

และพวกเขาก็ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงทำอันตรายรุนแรงกับพวกเราทั้งเรื่องชีวิต ความเป็นอยู่ และหน้าที่การงาน

 

 

ภาพจาก www.freepik.com/vanitjan1

หุ่นยนต์จัดเรียงพัสดุหลายร้อยชิ้นต่อชั่วโมง

 

 

พวกเรา KTGS ต้องเอาตัวรอดให้ได้ หนีให้ทัน “มือปืน” จะให้ดีต้องร่วมมือกันจัดการกับ “มือปืน” ให้สำเร็จด้วย ต้องรู้สึกสนุกไปกับมันนะ เปรียบเหมือนการเล่นเกมชนิดหนึ่ง ท้าทายความสามารถตัวเอง ตั้งใจทำงานอย่างอยากรู้ว่าตัวเองจะทำได้ดีขนาดไหน ขอให้เชื่อมั่นว่าเกมนี้พวกเราชนะได้ แต่ก่อนจะถึงวันนั้น ต้องผ่านการฝึกฝนตัวเองซ้ำๆ

 

พวกเราต้องสร้างนิสัยพร้อมเผชิญความเปลี่ยนแปลงขึ้นมา เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการให้การเปลี่ยนแปลงเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของพวกเรา

 

เริ่มตั้งแต่วันนี้เลย อีกหนึ่งสัปดาห์ อีกหนึ่งเดือน อีกหนึ่งปี และต่อๆ ไป ลองกลับมาถามตัวเองใหม่

 

 

ภาพจาก www.freepik.com/user6702303

แนวคิดเกษตรกรหุ่นยนต์อัจฉริยะ

 

 

ถ้ามือปืนมาดักยิงพวกเราวันนี้ มือปืนจะยิงพวกเราตายได้ง่ายไหม เราใช้ชีวิตประจำวันต่างไปจากเดิมหรือยัง เปลี่ยนแปลง ทดลองสิ่งใหม่ๆ กับชีวิตด้านต่างๆ หรือเปล่า

หากคำตอบคือมือปืนไม่มีทางยิงพวกเราได้หรอก ก็แสดงว่าพวกเราก้าวทันความเปลี่ยนแปลง เล่นเกมนี้ได้อย่างเชี่ยวชาญ ทำได้ดีแล้ว ขอให้ทำต่อไป

พวกเรามีเพียงชีวิตเดียว อย่าเผลอพลาดให้กับมือปืน จะรอดได้ก็ด้วยการสร้างนิสัย ฝึกตัวเองให้พร้อมรับมือความเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

 


ช่องทางติดตามข่าวสาร

Facebook Page: KTBGS
Line Official: @KTGS

 

สนใจสมัครงาน

อัพเดทตำแหน่งได้ที่นี่ เว็บไซต์-ตำแหน่งงานที่เปิดรับ  หรือ Facebook KTGS รับสมัครงาน

โทร.02-791-9863 หรือ 9864

 

ขอบคุณภาพ www.freepik.com