เป็นมนุษย์เงินเดือน มีใช้เดือนชนเดือน ไร้ เงินเก็บ เป็นแบบนี้ต่อไปคงไม่ดีแน่ ยิ่งมาเจอกับวิกฤติโรคระบาด หรือ โควิด-19 แพร่กระจายไปทั่วโลก ไม่ว่าจะชาวบ้าน คนทำงานหาเช้ากินค่ำ หรือแม้แต่นักธุรกิจน้อยใหญ่ ได้รับผลกระทบกันไป บางคนตกงานไม่ทันตั้งตัวหรือโดนลดเวลาทำงานเพื่อให้กิจการอยู่รอดต่อไปได้ ธุรกิจที่ดูมั่นคงต่างล้มไม่เป็นท่า ต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ใหม่ๆ เรียกรายได้ขอแค่คืนทุนกลับมา

 

บทเรียนครั้งนี้ทำให้หลายคนรวมถึงเจ้าของกิจการ หันมาเห็นถึงความสำคัญของ เงินเก็บ เงินสำรอง กันมากขึ้น หวังเป็นหลักประกันสร้างความมั่นคงในชีวิต แม้จะเจอเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็สามารถใช้เงินก้อนนี้ฟันฝ่าไปได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน การรู้จักวางแผนการใช้เงิน มีเงินเก็บ ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็น แม้ยังไม่เห็นผลในเร็ววัน แต่ส่งผลดีในอนาคตอย่างตอนเกษียณอายุอย่างแน่นอน

 

KTBGS มีวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันทางการเงิน

 

นับเป็นความโชคดีของสมาชิกครอบครัว KTBGS ที่มีผู้บริหารเล็งเห็นถึงความสำคัญในปัญหาหนี้สินของพนักงาน และพนักงานปฏิบัติการ(พป.) จึงได้สร้างโครงการ Happy Money ด้วยความตั้งใจอยากเห็นความเป็นอยู่ของครอบครัว KTBGS ดีขึ้น ไม่ใช่เพียงแต่เป็นสถานที่ทำงาน แต่เราดูแลกันเสมือนคนในครอบครัว  (อ่านเพิ่มเติม KTBGS บริษัทนำร่องโครงการ Happy Money)

 

ทุกคนรู้ดีว่า เงิน เป็นสิ่งจำเป็น แต่จะมีใครให้ความสำคัญกับการมีเก็บเงินบ้าง ซึ่งโครงการ Happy Money มีวิธีการจัดสรรเงินออม เพิ่มพูน เงินเก็บ คำแนะนำต่างๆ จากผู้เชี่ยวชาญกลุ่มตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย SET Group มาแชร์ความรู้ให้กับตัวแทนพนักงาน/พป. (Trainer) เพื่อส่งผ่านความรู้ให้กับลูกค้า (Trainee) หรือเพื่อนพนักงาน/พป. ที่เข้าร่วมโครงการ

 

 

 

มีเงินน้อย ก็สามารถวางแผนทางการเงินได้ ขอแค่เปิดใจเก็บเกี่ยวความรู้ไม่ว่าจะเป็นวิธีจัดการกับหนี้สิน หนทางสร้างรายได้เสริม สอนจดบัญชีครัวเรือน และทริคอื่นๆ ที่จะทำให้สถานะทางการเงินของคุณเปลี่ยนไป ภายใต้ความตั้งใจ หวังอยากให้พวกเรา KTBGS สุขกาย สุขใจ สุขเงิน และพร้อมเดินไปด้วยกัน

 

เราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะทำชีวิตให้ดีขึ้นได้

 

ตลอด 3 ปีที่ผ่านมาของโครงการ Happy Money ได้สร้าง Trainer และ ลูกค้า จำนวนกว่า 200 คน (สถิติจากปีพ.ศ.2563) แม้เทียบสัดส่วนของคนในองค์กรทั้งหมดอาจจะไม่มาก แต่การเริ่มต้นและส่งต่อความรู้ออกไป เหมือนกับการเริ่มต้นจุดเทียน เมื่อมีเล่มที่สว่างขึ้นแล้วส่งต่อแสงสว่างนั้นจากเล่มสู่เล่มเพิ่มทวีคูณ อีกไม่นานแสงสว่างเล็กๆ ก็จะกลายเป็นแสงสว่างเจิดจ้าได้เช่นกัน

 

หลายรุ่นที่ผ่านมาของโครงการ Happy Money ไม่ว่าจะเป็นเทรนเนอร์หรือลูกค้า ล้วนได้เคล็ดลับความรู้จากผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเงินจากในหลักสูตรการอบรม พร้อมคำแนะนำแตกต่างกันไปตามแต่ละเคส

 

 

สิ้นเดือน (ไม่) สิ้นใจ ทำยังไงให้มี เงินเก็บ

 

 

สิ้นเดือน (ไม่) สิ้นใจ ทำยังไงให้มี เงินเก็บ

 

 

บริษัทเปิดใจ ให้โอกาสสนับสนุนการสร้างรายได้จัดกิจกรรมตลาดนัด คุณ-น่ะ-ทำ, เปิดช่องทางออนไลน์ Facebook Group ครอบครัว KTBGS | 2มือ1ใจ สามารถโพสต์ขายของได้ หรือแม้แต่สร้าง Line Group: Delivery Happy Market  สำหรับขายของเสิร์ฟถึงโต๊ะทำงานในสำนักงานใหญ่ รวมถึงกิจกรรมสร้างความสนุกออมเงินดี มี เงินเก็บ เป็นต้น

 

 

สิ้นเดือน (ไม่) สิ้นใจ ทำยังไงให้มี เงินเก็บ

 

 

สิ้นเดือน (ไม่) สิ้นใจ ทำยังไงให้มี เงินเก็บ

 

อ่านมาถึงตรงนี้ ถ้าอยากรู้ว่าโครงการนี้เขาทำกันอย่างไร

สำหรับคนในครอบครัว KTBGS ที่อยากมีเงินเก็บ สนใจเข้าร่วมโครงการ Happy Money

ติดต่อสอบถาม HR คุณหนิง 02-791-4626

หรือสามารถติดตามเรื่องราวดีๆจาก เพจ KTBGS ได้เช่นกัน