ในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ครั้นจะหารายได้เสริมก็คงต้องมีความรู้ความสามารถเฉพาะด้านอย่างเชี่ยวชาญ หรืออาจต้องมีเงินลงทุนมากพอ ในการสร้างธุรกิจเล็กๆ ของตัวเอง  แต่จะดีกว่าไหมถ้าเรามาเปลี่ยนที่ “นิสัยการใช้เงิน” ของตัวเอง  มีเท่าไรใช้ให้พอ แบ่งสรรปันส่วนดีๆ เชื่อว่าถึงแม้จะมีรายได้เท่ากัน ย่อมมีทางเดินชีวิตที่ต่างกัน

 

ลองมาดูตัวอย่าง นิสัยการใช้เงิน ที่แม้จะมีจุดเริ่มต้นเดียวกัน แต่ทางเดินชีวิตย่อมต่างกัน  สมมติว่าคุณมีรายได้ 100 บาท คุณจะเลือกเส้นทางเดินชีวิตตัวเองแบบไหน?

 

KTBGS-use-of-money

 

อ่านมาถึงตรงนี้แล้วคุณอยากเป็น “คนเศรษฐีเงินล้าน” หรือ “คนล้มละลายมีแต่หนี้สิน” ?

แต่ละคนต่างมีนิสัยการใช้เงินแตกต่างกันออกไป บางคนยอมที่จะให้ตัวเองเป็นหนี้ เพื่อนำเงินนั้นไปใช้สอยตามใจ แต่บางคนยอมที่จะอดออม ใช้เงินอย่างมีสติ วางแผนสร้างเป้าหมายอนาคตในชีวิตไว้ข้างหน้า เพื่อสร้างความมั่นคงในชีวิตของตัวเอง

 

สำหรับครอบครัว KTBGS พวกเรามีโครงการ Happy Money ซึ่งเป็นหนึ่งใน บริษัทนำร่องของกลุ่มตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET Group) มีผู้เชี่ยวชาญมีความรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการเงินจาก SET มาบรรยายให้แก่ Trainer ซึ่งเป็นตัวแทนพนักงานของบริษัท เพื่อส่งต่อความรู้ที่ได้รับมาแก่ Trainee  ทั้งหมดนี้ทางบริษัทหวังให้พนักงาน/พนักงานปฏิบัติการ ของเราทุกคน มีความสุขหลังเกษียณฯ

 

เริ่มต้นวางแผนทางการเงิน ใครๆ ก็สามารถทำได้ขอเพียงคุณจริงจังและลงมือทำอย่างมุ่งมั่น มองหาเป้าหมายของตัวเองให้เจอ ทำทุกวันสะสมให้ชัดเจน และสักวันเราจะมีทางเดินชีวิตในแบบที่คาดหวังไว้อย่างแน่นอน  ทางเราขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนประสบความสำเร็จคค่ะ

 

ขอบคุณเนื้อหา”นิสัยการเงิน บอกทางเดินชีวิต” จาก https://www.set.or.th