การไม่มีหนี้เป็นลาภอันประเสริฐถือเป็นคำพูดที่ไม่ว่ากาลเวลาเปลี่ยนแปลงไปนานขนาดไหนก็ยังเป็นจริงอยู่เสมอ การใช้ชีวิตให้เรียบง่ายที่สุดหรือใช้จ่ายอย่างพอประมาณกับรายได้นั้นจะไม่ก่อให้เกิดหนี้สิน ย่อมดีกว่าการใช้ชีวิตติดหรูดูแพง มีหน้ามีตาในสังคมแต่กลับต้องมาจมกับหนี้ที่ยาวเป็นหางว่าว แต่ในเมื่ออะไรที่เกิดขึ้นแล้วก็ไม่ควรไปจมปัก

 

การลุกขึ้นมาเพื่อเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้เงินหรือหาเครื่องมือช่วยให้สามารถเห็นรายละเอียดทุกการใช้จ่ายนั้นเป็นสิ่งที่ควบคุมได้ การจดบันทึกรายรับรายจ่าย ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีซึ่งสมัยนี้มี Application ให้ดาวน์โหลดฟรีอย่างไม่มีเงื่อนไขให้เลือกมากมาย ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานที่ชื่นชอบและสะดวกตัวไหน

 

การบันทึกรายรับรายจ่ายตามความเป็นจริงนั้นจะทำให้ทราบถึงการใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น ก็เป็นการดีที่จะระวังไม่ให้เกิดขึ้นในเดือนถัดไป นอกเหนือจากการลดรายจ่ายแล้วการวางแผนทางการเงินในอนาคตเพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่คาดหวังไว้นั้นเป็นสิ่งที่ดีและสร้างแรงจูงใจในการออมได้อีกทางหนึ่ง

 

โครงการ Happy Money

ในปัจจุบัน KTBGS ได้จัดโครงการ Happy Money ขึ้นเพื่อหวังจะลดหนี้ให้พนักงาน ซึ่งเราได้ร่วมมือกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกันทำโครงการ Happy Money โดยเป็นการให้ความรู้ การบริหารจัดการเงิน ให้กับพนักงานในทุกระดับตามความเหมาะสม เน้นปลูกฝังแนวคิดที่ว่าไม่จำเป็นต้องมีเงินมาก

 

ก็สามารถวางแผนทางการเงินได้ ซึ่งทางบริษัทได้มีส่วนสร้างให้พนักงานเป็น Trainer เพื่อให้คำแนะนำและดูแลพนักงานลูกค้าที่ต้องการคำแนะนำด้านการเงินอย่างใกล้ชิด อีกทั้งจัดให้มีตลาดนัดทุกวันอังคารและพฤหัสบดี เพื่อเป็นช่องทางในการหารายได้เสริมของพนักงานอีกช่องทางหนึ่ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สิ่งเหล่านี้ล้วนแสดงให้เห็นถึงความห่วงใยใส่ใจในตัวบุคลากร เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของพนักงานให้ดีขึ้น ดูแลกันอย่างใกล้ชิดให้รู้สึกเหมือนว่า KTBGS เป็นบ้านหลังที่สองของคุณ จึงอยากชวนคุณมาเติบโตและก้าวไปพร้อมๆ กันกับบ้านหลังนี้