พนักงานส่วนบริหารความเสี่ยง (Risk management officer)

จำนวน 1 อัตรา

สาขา ลาดพร้าว 106

แชร์ตำแหน่งงานนี้ให้เพื่อนของคุณ

แชร์ตำแหน่งงานนี้ให้เพื่อนของคุณ

รายละเอียดงาน

เงินเดือน ตามตกลง

ลักษณะงาน

  • ติดตาม รวบรวม วิเคราะห์ และ ประเมินการบริหารความเสี่ยงของหน่วยงานต่างๆ ให้ สอดคล้องตามกลยุทธ์ของบริษัทฯ
  • พัฒนาและใช้เครื่องมือบริหารความเสี่ยง อาทิ RCSA, KRI, Incident Management, BCP, Loss Data, ERMS อย่างมีประสิทธิผล
  • จัดทำรายงานข้อมูลด้านการบริหารความเสี่ยงรายงานต่อผู้บริหาร , คณะกรรมการบริหารความเสี่ยง และคณะกรรมการบริษัท
  • ศึกษาวิเคราะห์งานบริการกระบวนการทำงานใหม่ๆ เพื่อกำหนดกรอบและแนวทางการบริหารความเสี่ยง
  • ทบทวนกระบวนการ และหลักเกณฑ์ในการกำหนด Risk Identification, Risk Measures, KRI, Risk Appetite, Risk Tolerance
  • ติดตามความคืบหน้าของแผนงานเพื่อลดและจัดการความเสี่ยงด้านปฏิบัติการ
  • ให้ความรู้ความเข้าใจเรื่องการบริหารความเสี่ยงด้านปฏิบัติการ พร้อมแนะนำการใช้เครื่องมือบริหารความเสี่ยง ผ่านช่องทางต่างๆ
  • ประสานงานกับหน่วยงานเพื่อจัดเตรียม ทบทวน และทดสอบ แผน BCP
  • ทบทวนและเสนอกลยุทธ์การบริหารความเสี่ยงที่เหมาะสมกับธุรกิจ

 

คุณสมบัติ

  • ไม่จำกัดเพศ อายุ 23-37 ปี
  • วุฒิการศึกษา ระดับปริญญาตรี ด้านวิทยาศาสตร์ สถิติ เศรษฐศาสตร์ หรือ สาขาที่เกี่ยวข้อง
  • มีส่วนร่วมกับทีมบริหารความเสี่ยงในการประเมิน วิเคราะห์ วางแผนการบริหารความเสี่ยง
  • มีประสบการณ์ในงาน Operational Risk หรืองานวิเคราะห์ความเสี่ยงโครงการ/กระบวนการ อย่างน้อย 1-2 ปี ขึ้นไป
  • มีความรับผิดชอบสูง สามารถริเริ่มงานได้ด้วยตนเอง และ นำส่งงานที่ได้รับมอบหมายได้ถูกต้องและทันเวลา
  • สามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิผล มีทัศนคติที่ดีต่องานและทีม อดทนต่อแรงกดดัน มีมนุษยสัมพันธ์ดี สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี
  • สามารถใช้คอมพิวเตอร์ Ms Office ได้ดี เน้น Ms Excel และ สามารถนำเสนอได้อย่างมีประสิทธิผล
  • มีประสบการณ์ด้าน Crisis Management จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ

กรอกประวัติของคุณด้านล่างเพื่อสมัครออน์ไลน์

error: เนื้อหาได้รับการปกป้อง !!