ปีใหม่นี้พวกเราจะดวงดีไหมนะ หลายคนอาจมีคำถามนี้ในใจ และหาคำตอบง่ายๆ ด้วยการดูดวง ไม่ว่าจะดูจากที่ไหน ทำนายตามวันเกิด ราศีตามเดือนเกิด หรือปีที่เกิด อาจจะดูครบทั้งหมดเลยว่าแบบไหนดวงดีไม่ดี หรือแม้แต่ไล่ดูหลายๆ หมอดู ถ้าทำนายดวงพวกเราไม่ดี พวกเรามักจะอยากหาดูที่ใหม่ ถ้าทำนายดวงพวกเราดีแล้ว พวกเรามักอยากรู้ว่าแล้วหมอดูคนอื่นว่าอย่างไร มีที่ทำนายดวงพวกเราดีกว่านี้อีกไหม อยากดวงดีสุดๆ ไปเลย

 

ถ้าพวกเราถามตัวเองดีๆ ว่าพวกเราดูดวงไปเพื่ออะไร คำตอบน่าจะคือพวกเราอยากดวงดีสุดๆ นี่แหละ ไม่มีใครอยากได้ยินว่าตัวเองจะโชคร้าย แต่เรามักฝากความหวังไว้กับหมอดู ให้พวกเขาบอกว่าดวงพวกเราจะดี ทั้งที่จริงแล้วมีทางเลือกที่ดีกว่า พวกเราทุกคนเป็นคนดวงดีได้ และได้ผลลัพธ์ที่แน่นอนกว่าด้วย

 

 

คาถาเรียก ดวง ดี

 

 

ในหนังสือ The luck factor ของ Richard Wiseman บอกไว้ว่าดวงดีไม่ใช่เรื่องของโชคชะตาเสมอไป แต่คนเราเรียกดวงดีให้เข้ามาหาได้ ด้วยหลักง่ายๆ 4 ข้อ

 

หนึ่ง มองหาโอกาสอยู่เสมอ โชคไม่ใช่เรื่องของความบังเอิญ แต่เป็นเรื่องของความพยายาม พร้อมที่จะทำอะไรใหม่ๆ ลองผิดลองถูก ไม่เฝ้ารอให้สิ่งดีๆ เกิดขึ้น แต่ทำเรื่องดีๆ ด้วย 2 มือ 1 ใจของตัวเอง

 

สอง ฟังเสียงในใจของตัวเอง เชื่อมั่นในตัวเอง รู้ว่าตัวเองทำอะไรอยู่ รับรู้อยู่เสมอว่าตัวเองรู้สึกอย่างไรและต้องการอะไร แล้วก็ตั้งใจเต็มที่เพื่อสิ่งที่ต้องการ

 

สาม คิดหวังแต่เรื่องดีๆ มองโลกในแง่บวก เพราะความคิดเป็นแรงผลักดันการกระทำ และในระหว่างทางไม่ว่าจะทำอะไรให้ราบรื่นแค่ไหนก็ยังต้องมีอุปสรรคอยู่บ้าง ถ้าพวกเราไม่มีความคิดตั้งต้นที่ดี เจอเรื่องไม่ดีแค่เล็กน้อยก็อาจท้อถอยได้แล้ว อย่างนั้นก็จะไม่ได้พบกับเรื่องดีๆ ที่อยู่ปลายทาง

 

และสี่ ข้อสุดท้าย ในเรื่องแย่ๆ ก็เห็นเรื่องดี ต่อให้ใช้ชีวิตได้ดีเพียงใด แต่ก็ไม่มีใครที่ไม่เคยเจอเรื่องแย่ๆ เลย แต่ในเรื่องแย่นั้นพวกเราจะใช้ประโยชน์จากมันอย่างไร มันช่วยให้พวกเราได้เรียนรู้อะไรบ้าง หรือปัญหาที่เกิดขึ้นดีแล้วหรือไม่ที่เจอตั้งแต่เนิ่นๆ ให้พวกเราได้แก้ไข ไม่เสียหายหนักไปกว่านี้

 

ความคิดและการกระทำจะพาโชคดีมาหา

 

เคยดูดวงแล้วพบว่าดวงดี ดีใจไปก่อน แต่สิ่งดีๆ ที่ทำนายไว้ไม่เกิดขึ้นไหม

 

เคยดูดวงแล้วพบว่าดวงไม่ดี หดหู่ไปก่อนล่วงหน้า แล้วยังมารู้สึกแย่ซ้ำสองตอนที่เหตุการณ์เป็นจริงอีกไหม

 

ถ้าวันนี้พวกเรา KTGS เปลี่ยนใหม่ ตัดสินใจเองแล้วว่าจะเป็นคนดวงดี ไม่ต้องให้ใครมาทำนาย

 

ไม่มีดีใจหรือหดหู่ล่วงหน้า ใจพร้อมเผชิญอุปสรรคต่างๆ สิ่งดีๆ จากความมุ่งมั่นของพวกเราจะเกิดขึ้นจริงให้ชื่นใจ

 


 

ช่องทางติดตามข่าวสาร

Facebook Page: KTBGS
Line Official: @KTGS

สนใจสมัครงาน

อัพเดทตำแหน่งได้ที่นี่ เว็บไซต์-ตำแหน่งงานที่เปิดรับ  หรือ Facebook KTGS รับสมัครงาน

โทร.02-791-9863 หรือ 9864

 

ขอบคุณภาพ

www.freepik.com