โลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วเหลือเกิน เกือบเหมือนเรื่องสยองขวัญเลยถ้าลองนึกดู วันนี้อยากชวนพวกเรา KTGS คุยกันว่าใครรู้จักอะไรเหล่านี้ไหม สิ่งที่ดูเหมือน สูญหาย ไปจากยุคปัจจุบันแล้ว

 

พวกเรามีใครรู้จักแผ่นดิสก์ Floppy A ไหม  ถ้าคำตอบคือรู้จัก แสดงว่าพวกเรามาทันยุคต้นๆ ของการใช้คอมพิวเตอร์อยู่ รู้ไหมถ้าถามเด็กรุ่นใหม่ พวกเขาไม่รู้จักแผ่นดิสก์แบบนั้นแล้ว แต่ถ้าเอารูปให้ดู พวกเขาจะรู้จักมันในชื่อ “ปุ่มเซฟ” เพราะมันเป็นสัญลักษณ์ที่ใช้บนปุ่มบันทึกข้อมูลไฟล์ต่างๆ ของพวกเรา

 

 

การเปลี่ยนแปลงการเก็บข้อมูล

ภาพวิวัฒนาการของอุปกรณ์การบันทึกข้อมูล

 

 

พวกเราเคยฟังเทปเพลงกันไหม ทันเห็นยุคที่เทปเพลงขายกันเป็นล้านตลับหรือเปล่า ปัจจุบันเปลี่ยนรูปแบบเป็นซีดีหมดแล้ว แล้วยอดขายก็ไม่ดีเอาเลย นักร้องที่เมื่อก่อนออกอัลบัมที เน้นขายเทป รอรายได้เข้ามาเฉยๆ เดี๋ยวนี้ทำงานไม่ง่ายเหมือนเมื่อก่อน ถ้ารอแค่ส่วนแบ่งจากยอดขายซีดีน่าจะไม่มีรายได้มากพอ พวกเขาต้องออกงานมากขึ้น ไปเล่นตามงานอีเวนต์ต่างๆ เพื่อเป็นช่องทางเพิ่มรายได้

 

พวกเรามีใครรู้จักหนังสือหรือหนังเรื่องเดอะริง คำสาปมรณะบ้างไหม ถ้าไม่รู้จักก็ไม่เป็นไร แค่อยากเล่าเรื่องย่อๆ ว่ามันเกี่ยวกับวิดีโอม้วนหนึ่งที่ถ้าใครได้เปิดดูจะต้องตายภายใน 7 วันหลังจากนั้นหากแก้คำสาปมาได้ ฟังดูน่ากลัวเนอะ แต่ถ้าเล่าให้เด็กรุ่นใหม่ฟัง ที่น่ากลัวกว่าอาจเป็นความรู้สึกแก่ของพวกเราเองก็ได้ ความน่าสยองอาจกลายเป็นการถามกลับจากพวกเขาว่า “วิดีโอคืออะไร ไม่เห็นรู้จักเลย”

 

และอย่าว่าแต่วิดีโอเลย วีซีดีก็กลายเป็นอดีตไปแล้ว ดีวีดีหรือบลูเรย์ก็ดูไม่ค่อยมีใครใช้กันเท่าไหร่แล้วด้วยซ้ำ

 

ถ้าบอกว่าดูหนังผ่านทางช่องทางออนไลน์หรือที่เรียกว่าสตรีมมิงสิ ตอนนี้ทุกคนรู้จักดี แอปดูหนังแบบนั้นทั้งทันสมัยและเป็นที่นิยมมากด้วย ดูเหมือนเข้ามาอยู่ถูกที่ถูกเวลาและทำธุรกิจได้ดี ประสบความสำเร็จได้ง่ายๆ แค่ดูเหมือน แต่จริงๆ ไม่ใช่เลย

 

 

Netflix ขึ้นป้ายบิลบอร์ดให้กำลังใจจากธุรกิจที่ปรับตัวมาจาก DVD แสดงให้เห็นถึงการปรับตัวธุรกิจไม่ให้ สูญหาย

 

 

เมื่อไม่นานนี้ Netflix ขึ้นป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ที่ Los Angeles เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่ผ่านไปมาและได้อ่านป้ายนี้

 

ข้อความคือ “อย่าล้มเลิกการทำตามฝัน พวกเรายังเริ่มต้นมาจากธุรกิจดีวีดีเลย”

 

ใช่ พวกเขาเปลี่ยนแปลงตัวเอง ปรับตัวในการทำธุรกิจ ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ จนมาถึงจุดที่เป็นบริษัทชื่อดังระดับโลกได้ในทุกวันนี้ แม้ดีวีดีจะไม่ใช่สิ่งที่นิยมแล้ว แต่พวกเขาเป็นนิยมอย่างมาก และมันย่อมไม่ใช่สิ่งที่ได้มาอย่างง่ายดาย แต่ต้องใช้ทั้งวิสัยทัศน์ ความมุ่งมั่นทุ่มเท ความร่วมแรงร่วมใจเพื่อเปลี่ยนแปลง เพื่อไม่ สูญหาย ไปในกาลเวลา

 


ช่องทางติดตามข่าวสาร

Facebook Page: KTBGS
Line Official: @KTGS

สนใจสมัครงาน

อัพเดทตำแหน่งได้ที่นี่ เว็บไซต์-ตำแหน่งงานที่เปิดรับ  หรือ Facebook KTGS รับสมัครงาน

โทร.02-791-9863 หรือ 9864

 

ขอบคุณภาพ

www.adage.com/creativity/work/netflix-billboard-says-dont-give-your-dreams/2370101

www.trueplookpanya.com/knowledge/content/78755/-blo-scieng-sci-

www.freepik.com